Saturday, February 8, 2014

Số phận bất hạnh của “nàng Tiểu Long Nữ” đẹp nhất màn ảnh

admin @ nguontinviet.com

Tuổi thơ nhiều gian khó và buồn tủi


Lý Nhược Đồng sinh ra trong một gia đình có 10 người con, cô là con thứ 7. Để giúp cha mẹ có thêm kinh tế nuôi các anh chị em, ngay từ khi còn nhỏ, Lý Nhược Đồng đã cùng các chị em gái trong nhà làm nhiều đồ thủ công để đem đi bán.


Trong số 10 anh chị em, cô là người có nhan sắc nổi trội hơn cả, cũng đồng thời là người con duy nhất sở hữu vẻ đẹp khác biệt so với những anh chị em khác, vì vậy, ngay từ nhỏ, hàng xóm xung quanh đã đồn đại rằng cô không phải là con ruột của cha. Những lời đàm tiếu dù vô tình hay cố ý để cô nghe thấy cũng đều khiến cô bé Lý Nhược Đồng lớn lên trong sự tự ti.


Dù cha mẹ Lý Nhược Đồng luôn phủ nhận mọi lời đàm tiếu không hay về xuất thân của con gái nhưng trước những lời bàn luận của mọi người xung quanh, cô bé Lý Nhược Đồng ngày đó từng cảm thấy khổ sở, ghét bỏ chính ngoại hình xinh đẹp của mình.


Nhiều người nói rằng, trong những bi kịch cuộc đời xảy ra sau này với Lý Nhược Đồng, những dư âm cộng hưởng từ trong tiềm thức về một tuổi thơ sớm sống trong những lời đàm tiếu, dị nghị, cùng sự tự ti, khép mình vốn có từ ngày nhỏ đã khiến cô càng lún sâu trong đau khổ.


Tình cờ bén duyên với điện ảnh – những tưởng sẽ là một bước thăng hoa…


Năm 1992, Lý Nhược Đồng 19 tuổi, cô đang làm tiếp viên hàng không cho hãng Cathay Pacific thì được một công ty quảng cáo đưa ra lời mời đóng một đoạn phim ngắn. Chỉ với một đoạn phim ngắn đó mà cô gái trẻ đã khiến nhiều vị đạo diễn phải để mắt tới mình và tiếp tục mời cô tham gia nhiều bộ phim.


Diễn xuất của Lý Nhược Đồng đặc biệt thăng hoa trong các phim cổ trang. Nhờ có khuôn mặt xinh đẹp theo lối cổ điển mà cô được coi là sự lựa chọn phù hợp nhất cho các vai nữ chính trong phim cổ trang thập niên 1990, thậm chí, người ta còn bắt đầu gọi cô là “mỹ nhân phim cổ trang”.


Vai Tiểu Long Nữ mà Lý Nhược Đồng đảm nhận trong phim truyền hình “Thần điêu đại hiệp” (sản xuất năm 1995, do Đài truyền hình Hong Kong TVB thực hiện) được coi là vai diễn thành công nhất của cô trong những phim cổ trang từng tham gia.


Còn nhớ khi đoàn làm phim “Thần điêu đại hiệp” tuyển diễn viên, tìm mãi mà vẫn chưa ra gương mặt nào phù hợp để vào vai Tiểu Long Nữ. Gần đến ngày bấm máy mà mọi việc vẫn rất bế tắc. Khi đó, có một người trong nghề quen biết cả Lý Nhược Đồng và giám chế của phim, liền giới thiệu để hai người gặp nhau.


Khi được mời đến thử vai, Lý Nhược Đồng cắt tóc ngắn, mặc quần jean, phong cách hiện đại của cô khiến vị giám chế có phần thất vọng ngay từ đầu. Tuy vậy, sau khi hóa trang, Lý Nhược Đồng như trở thành một con người khác, sự hiện đại, năng động nhường chỗ cho sự đoan trang, từ tốn.


Chưa xem Lý Nhược Đồng diễn xuất nhưng cả đoàn làm phim khi đó đã “gật gù” tỏ ý tán thành với diện mạo rất phù hợp của người đẹp. Đến khi được xem Lý Nhược Đồng diễn xuất, thần khí toát ra từ cách diễn của cô đã khiến cả đoàn làm phim bị thuyết phục và nhất chí giao vai Tiểu Long Nữ mà rất nhiều nữ diễn viên kỳ cựu, nổi tiếng mong được đảm nhận, cho một cô gái trẻ mới vào nghề.


Khi bộ phim công chiếu, vai diễn Tiểu Long Nữ của Lý Nhược Đồng rất được lòng các nhà phê bình phim cũng như khán giả xem truyền hình. Người ta cho rằng Lý Nhược Đồng không chỉ có diện mạo đẹp đẽ, thanh tao, thoát trần mà còn thể hiện được khí chất siêu phàm, nội lực mạnh mẽ mà tiềm ẩn trong hình ảnh Tiểu Long Nữ vốn được hết lời ca ngợi trong cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Kim Dung.


So sánh với những phiên bản “Thần điêu đại hiệp” ra mắt trước và sau đó, vai nữ chính Tiểu Long Nữ do Lý Nhược Đồng đảm nhiệm vẫn được coi là vai diễn đẹp nhất mọi thời đại bởi hiếm có nữ diễn viên nào đạt được sự hoàn hảo trong vai diễn, từ nhan sắc cho tới khí chất như Lý Nhược Đồng.


Sau này, Lý Nhược Đồng còn tham gia nhiều phim cổ trang khác và cũng khá thành công, tiếp tục được người xem truyền hình yêu mến nhưng không có vai diễn nào đem lại thành công cho cô như vai Tiểu Long Nữ. Trong lòng khán giả, Lý Nhược Đồng luôn đi liền với Tiểu Long Nữ.


Năm 1998, đột ngột Lý Nhược Đồng tuyên bố từ giã sự nghiệp diễn xuất dù đang ở đỉnh cao thành công. Nguyên nhân được cô đưa ra là do nữ diễn viên đã thực sự rung động bởi tình yêu. Người chiếm được trái tim của “nàng Tiểu Long Nữ” là một thương gia, được cô nhận xét là con người sống rất tình cảm, tên là Quách Ứng Tuyền.


Lý Nhược Đồng khi đó đã thực sự bị choáng ngợp bởi tình yêu, cô muốn hy sinh bản thân mình để tình yêu thêm trọn vẹn và khi đứng trước lựa chọn – hoặc ở lại Trung Quốc để tiếp tục tham gia diễn xuất nhưng phải xa người yêu hoặc sang Mỹ để được gần người yêu nhưng phải từ giã sự nghiệp diễn xuất, Lý Nhược Đồng quyết định từ giã sự nghiệp để dâng hiến trọn vẹn cho tình yêu.


Cuộc đời buồn của “nàng Tiểu Long Nữ” – cho rất nhiều nhưng nhận chẳng bao nhiêu


Năm 2000, Quách Ứng Tuyền đối diện với nguy cơ phá sản khi phải xử lý những khoản nợ nần chồng chất. Đứng trước sóng gió lớn này, Lý Nhược Đồng tuyên bố, cho dù Quách Ứng Tuyền giàu hay nghèo, cô vẫn sẽ luôn ở bên anh. Lý Nhược Đồng chứng tỏ tấm chân tình của mình bằng cách tự chủ về tài chính để bạn trai không phải chịu thêm áp lực, lo lắng cho cô.


Tuy vậy, họ là đôi tình nhân có duyên mà không có phận, ở bên nhau 10 năm, kinh qua cả buồn – vui, sướng – khổ nhưng cuối cùng lại đường ai nấy đi. Khi Quách Ứng Tuyền bắt đầu lấy lại thăng bằng trong sự nghiệp cũng là khi hai người bắt đầu có những xa cách. Sau cơn hoạn nạn những tưởng sẽ là hạnh phúc bền lâu nhưng cuối cùng họ lại không thể đi chung một con đường.


Đúng sau 10 năm sống cùng Quách Ứng Tuyền, từ năm 1998 đến năm 2008, Lý Nhược Đồng quay trở về Trung Quốc – tay trắng, tình yêu đổ vỡ, sự nghiệp không còn, mắc chứng vô sinh, phải làm lại tất cả khi đã ở tuổi 35, cuộc sống của Lý Nhược Đồng bắt đầu rơi vào một cơn lao đao mới.


Năm 2009, một năm sau khi Lý Nhược Đồng trở về nước, cha cô đột ngột qua đời. Hết mất mát này đến mất mát khác đổ ụp xuống cuộc đời, Lý Nhược Đồng như bị nhấn chìm trong đau khổ, những tưởng sẽ không thể gượng dậy.


Cô bắt đầu mắc chứng trầm cảm, luôn nhốt mình trong phòng, không muốn giao du, gặp gỡ bất kỳ ai. Nhiều nguồn tin còn cho rằng đây chính là giai đoạn mà Lý Nhược Đồng từng có ý định quyên sinh để trốn tránh cuộc đời có quá nhiều thất bại của mình.


Về sau, Lý Nhược Đồng chia sẻ rằng: “Đây chính là quãng đời đen tối nhất của tôi. Tình yêu tan vỡ, sự nghiệp dở dang, người cha mà tôi yêu thương nhất cũng qua đời. Nỗi đau và sự dằn vặt dày vò tâm trí, khiến tôi thậm chí từng nghĩ đến việc tự kết liễu đời mình”.


Rất may, khi đó, em gái Lý Nhược Đồng sinh con đầu lòng, vì vậy, rất cần chị gái đến giúp đỡ. Lý Nhược Đồng đã buộc phải cố gắng bước ra khỏi nhà, tới thăm em gái và giúp em chăm sóc cháu. Không ngờ việc này có một ý nghĩa lớn lao đối với cô, khi được chăm sóc cháu gái, cô cảm thấy rất hạnh phúc vì có được cảm giác làm mẹ.


Lý Nhược Đồng bỗng như được hồi sinh, cảm thấy cuộc đời lại có niềm vui. Sau này, Lý Nhược Đồng và cô cháu gái này cũng thân thiết như hai mẹ con khiến Lý Nhược Đồng có được chút niềm an ủi trong cuộc sống.


Gần đây, Lý Nhược Đồng quyết định quay trở lại làng giải trí. Cô chia sẻ mong muốn tiếp tục được tham gia diễn xuất. Về chuyện gia đình, Lý Nhược Đồng không nghĩ đến chuyện kết hôn nữa nhưng cô cho biết nếu hạnh phúc mỉm cười, cô vẫn sẽ mở lòng đón nhận. Tuy vậy, trong thời điểm hiện tại, cô muốn dành ưu tiên cho việc gây dựng lại sự nghiệp, việc ổn định gia đình sẽ để sau này tính.


Người ta cho rằng Lý Nhược Đồng muốn quay lại với sự nghiệp diễn xuất là bởi kinh tế của cô đang gặp nhiều khó khăn. Hiện giờ, Lý Nhược Đồng đã 40 tuổi, nhan sắc không còn được như xưa nên chuyện có đại gia “bảo trợ” là không có.


Giờ đây, ở tuổi 40, Lý Nhược Đồng không có được một gia đình hạnh phúc, sự nghiệp phải bắt đầu lại với muôn vàn khó khăn, kinh tế không vững vàng… Cuộc đời dường như quá nghiệt ngã đối với cô – tưởng như cho cô tất cả rồi lại lấy đi tất cả. Lý Nhược Đồng là nàng Tiểu Long Nữ đẹp nhất nhưng cũng bất hạnh nhất là vì vậy.


Bích Ngọc
Tổng hợp


Xem thêm :tổng hợp, cathay pacific, gia đình hạnh phúc, hong kong, lý nhược đồng, Bé, Lý Nhược Đồng bắt đầu, vai diễn Tiểu Long Nữ, trung quốc, đài truyền hình, Tiểu Long Nữ, Thần Điêu,


Nguồn tin: http://ift.tt/1g9ou1m




Đăng ký: Bản tin Pháp luật

0 comments:

Post a Comment

KInh Doanh

Nguồn Tin Mới

Powered by Blogger.