Saturday, February 8, 2014

Angel Di Maria: Thiên thần trở lại

admin @ nguontinviet.com



Di Maria đang hồi sinh


Di Maria cho thấy anh không hề bị tổn thương bởi cơn bão tố bắt nguồn từ hành động gây tranh cãi trong trận đấu với Celta Vigo. Bên cạnh đó, Real Madrid cũng tỏ ra rất điềm tĩnh để giúp Di Maria chống chọi lại cơn bão dư luận. Không một án phạt nào được đưa ra, Ancelotti vẫn tiếp tục đặt niềm tin vào cầu thủ chạy cánh người Argentina như cái cách chiến lược gia người Italia đã chọn giữ anh ở lại Bernabeu thay vì Mesut Ozil.


Trong sơ đồ chiến thuật 4-3-3, Ancelotti sử dụng Di Maria thi đấu ở vị trí cao nhất ở hàng tiền vệ, ngay phía trên cặp Alonso-Modric. Đấy thực sự là một canh bạc mạo hiểm của chiến lược gia người Italia bởi Di Maria vốn dĩ là một cầu thủ chạy cánh thuần túy. Hơn thế nữa trong đội hình Real Madrid vẫn còn có sự hiện diện của Isco và Illarramendi, những tài năng trẻ sáng giá của bóng đá Tây Ban Nha và được Florentino Perez đặt rất nhiều kỳ vọng.


Tuy nhiên niềm tin của Ancelotti đã được đền đáp một cách xứng đáng từ Di Maria. Khoảng không gian chật hẹp của khu trung tuyến khiến Di Maria ít có cơ hội phô diễn những pha đi bóng lắt léo hay những quả tạt như đặt, tuy nhiên như vậy không có nghĩa cầu thủ người Argentina sẽ bị bóp nghẹt. Cái chân trái cực dị của Di Maria giúp anh thích nghi nhanh chóng với cách chơi bóng nhanh, thường xuyên va chạm ở giữa sân.


Không thể đột phá như ở cánh, cái chân trái khéo léo ấy vẫn khiến hàng thủ đối phương chao đảo với những pha xử lý bóng tinh tế, mềm mại và chớp nhoáng hay những cú nã đại bác tầm xa. Chưa dừng lại ở đó, dẫu là một cầu thủ có thân hình mảnh khảnh song Di Maria cho thấy anh không hề yếu đuối và tranh chấp kém. Nền tảng thế lực sung mãn của một cầu thủ chạy cánh giúp Di Maria di chuyển linh hoạt và liên tục, có mặt ở mọi điểm nóng trên sân nhằm gây áp lực lên đối phương.


Di Maria càng ngày càng thi đấu một cách xuất sắc tại khu vực giữa sân, trong ba trận đấu gần đây nhất anh đều ghi bàn và nâng tổng số bàn thắng của mình ở mùa giải này lên con số 9. Về khoản kiến tạo thì không một ngôi sao tấn công nào tại Real Madrid dẫu là C.Ronaldo hay Bale có thể sánh với Di Maria. Cụ thể, từ đầu mùa giải đến nay, cầu thủ người Argentina đã có tới 11 đường chuyền thành công cho các đồng đội ghi bàn. Rõ ràng Từ những tiếng la ó cách đây một tháng trong trận đấu với Celta, người Madrid đã phải thay đổi cách nhìn nhận và dành những tràng pháo tay đón chào thiên thần của họ trở lại.


Ngọc Trung


Xem thêm :argentina, italia, real madrid, atletico madrid, angel di maria, ancelotti, Bale, kiến tạo, bernabeu, Cầu thủ người Argentina, đội hình Real Madrid, Di Maria thi đấu,


Nguồn tin: http://ift.tt/1d5nyLA




Đăng ký: Bản tin Pháp luật

0 comments:

Post a Comment

KInh Doanh

Nguồn Tin Mới

Powered by Blogger.