Thursday, February 6, 2014

Người trôi dạt 16 tháng trên biển gặp khó khăn khi trở lại đất liền

admin @ nguontinviet.com

Sức khỏe của công dân người El Salvador, người đã trôi dạt hơn 12.000 km trên Thái Bình Dương trong khi câu cá mập, đang suy yếu do gặp khó khăn với cuộc sống trên cạn và buộc phải hoãn kế hoạch bày về quê nhà.


Đến nay, câu chuyện li kỳ tưởng như chỉ có trong các bộ phim phiêu lưu của Alvarenga, 37 tuổi, đã được giới chức Mexico khẳng định hầu hết là sự thật.


Dù đã có thể tham gia buổi họp báo đầu tiên và mấp máy nói một vài từ như “tốt” hay cảm ơn “những người bạn”, Alvarenga vẫn cần phải có người trợ giúp mới có thể đi lại.


Trong cả buổi phỏng vấn, anh chỉ có thể đưa ra 3 bình luận với giọng nói run run, yếu ớt trước khi trở lại bệnh viện đảo Marshall.


“Cảm ơn các bạn đã giúp tôi trong suốt hành trình tới đây”, Alvarenga nói.


“Tôi ổn, tôi ổn. Cảm ơn các bạn của tôi. Tôi không có gì nhiều để nói ngay lúc này. Cảm ơn”.


Hôm thứ Ba vừa qua, thợ câu cá mập này đã được cho xuất viện và lẽ ra sẽ bay về quê nhà ở El Salvador để đoàn tụ với gia đình và con gái 14 tuổi có tên Fatima vào thứ Sáu.


Tuy vậy, chuyến đi đã bị hoãn lại, và Alvarenga được đưa trở lại viện ít nhất tới thứ Hai hoặc thứ Ba tới, các quan chức Mexico cho biết. Hiện người đàn ông may mắn này đang trong tình trạng mất nước nghiêm trọng và suy nhược do thiếu vitamin và khoáng chất.


Một trong số các bác sỹ điều trị cho Alvarenga là Roner Mendoza tiết lộ với tờ Telegraph rằng bệnh nhân này không uống đủ nước kể từ khi trở lại đất liền, và có lẽ đã quen với việc chỉ tiêu thu một lượng nước nhỏ như khi còn sống trên biển.


Alvarenga có thể cũng đã bị nhiễm trùng sau khi tiếp xúc trở lại với những người khác, bác sỹ Mendoza nói.




Christian Clay, phó đại sứ Mexico tại Phillipines, đã tới quần đảo Marshall hôm thứ Tư để hỗ trợ hành trình về nhà của ông Alvarenga.


Ban đầu, Alvarenga bị nhầm là người Mexico do đã sống ở đây 15 năm và làm nghề ngư dân. Tuy nhiên mới đây cơ quan chức năng mới xác định Alvarenga sinh ra tại El Salvador và nhập cư trái phép vào Mexico.


Dù vậy, ngư dân may mắn này khẳng định muốn trở về nhà mình ở miền Nam Mexico, và ông Clay cho biết giới chức Mexico có thể sẽ chấp thuận đề nghị này.


Ông Clay cho biết những lời kể của ông Alvarenga rằng ông rời Mexico trên một chiếc thuyền làm bằng sợ thủy tinh dài 7,3m cuối năm 2012 và sống nhờ rùa, chim, cá, cá mập và nước mưa suốt hơn 1 năm dường như “có thật”.


“Đến nay những gì cậu ấy nói với chúng tôi là có thật”, Clay nói. “Cậu ấy đã cung cấp tên chính xác, giúp chúng tôi liên lạc với gia đình cậu ta tại El Salvador. Chúng tôi đang cố gắng liên lạc với người cậu ấy nói từng là ông chủ của cậu ta để tìm hiểu thêm câu chuyện. Đến nay cậu ấy luôn hợp tác”.


Dù vậy, ông Clay cho biết vẫn đang điều tra một cách chính xác chiếc thuyền đã trôi dạt bao lâu, và tình huống liên quan đến cái chết của ngư dân đồng hành với Alvarenga. Theo lời kể của ngư dân này, cùng ra khơi với ông còn có một ngư dân 15 tuổi có tên Ezekiel. Người này đã chết sau 4 tháng lênh đênh trên biển do không thể ăn thịt sống và không chịu ăn.


Thanh Tùng
Theo Telegraph


Xem thêm :marshall, Phillipines, Cảm ơn, thái bình dương, telegraph, hành trình, mexico, el salvador, ngư dân may mắn, giới chức Mexico khẳng định, bác sỹ điều trị, Alvarenga,


Nguồn tin: http://ift.tt/LCOMho




Đăng ký: Bản tin Pháp luật

0 comments:

Post a Comment

KInh Doanh

Nguồn Tin Mới

Powered by Blogger.