Wednesday, February 5, 2014

Bí mật động trời về thân thế của nữ diễn viên “Đồi gió hú”

admin @ nguontinviet.com

Merle Oberon là một trong những ngôi sao nổi tiếng thuộc “thế hệ vàng” của kinh đô điện ảnh Hollywood. Trong phim “Wuthering Heights” (Đồi gió hú – 1939), Merle Oberon đã có một nụ hôn kinh điển với nam diễn viên Laurence Olivier.


Những bí ẩn về xuất thân và gia thế vẫn luôn là câu hỏi lớn mà người ta đặt ra đối với nữ diễn viên trẻ Merle Oberon khi cô mới vào nghề.


Merle Oberon nói rằng cô được sinh ra ở đảo Tasmania – một hòn đảo thuộc Úc, sau đó chuyển tới sống ở Ấn Độ với cha mẹ đỡ đầu thuộc dòng dõi quý tộc sau khi cha cô qua đời trong một vụ tai nạn xảy ra khi ông đang đi săn. Oberon cũng cho biết cha của cô trước đây từng là một quân nhân phục vụ trong quân đội Anh.



Nữ diễn viên Merle Oberon là một trong những ngôi sao Hollywood nổi tiếng, vai diễn để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong sự nghiệp của cô là vai nữ chính trong phim “Wuthering Heights” (Đồi gió hú – 1939), đóng cặp với nam diễn viên Laurence Olivier.



Một cảnh diễn giữa Merle Oberon và Laurence Olivier trong phim “Wuthering Heights”.



Người mẹ thật sự của nữ diễn viên Merle Oberon thực tế là người mà cô luôn gọi là chị gái – Constance Selby. Khi sinh ra Merle Oberon, Constance Selby mới 12 tuổi.


Đằng sau câu chuyện này có thể là cả một bi kịch gia đình. Cô bé Constance Selby là con gái riêng của một phụ nữ có tên Charlotte Selby. Charlotte Selby hẹn hò và chung sống với một người đàn ông có tên Arthur Thompson. Nữ diễn viên Merle Oberon thực tế là con của Arthur Thompson và cô bé Constance Selby.


Đằng sau câu chuyện này, người ta không thể khẳng định hay kết luận được bất cứ điều gì, chỉ biết rằng thân thế của Merle Oberon là cả một bí mật động trời mà nữ diễn viên đã phải bỏ công che giấu đến hết đời.


Giờ đây, sau khi nữ diễn viên Merle Oberon đã qua đời 35 năm, Thư viện Anh Quốc mới chính thức khẳng định những thông tin gây sốc này. Theo đó, họ có đầy đủ bằng chứng để chứng minh rằng cha mẹ đẻ của nữ diễn viên Merle Oberon là ai, rằng cô thực tế được sinh ra ở Ấn Độ chứ không phải đảo Tasmania, và điều quan trọng nhất – người mà cô luôn coi là chị gái, thực tế lại là mẹ của cô.


Cho tới giờ, người ta vẫn còn giữ lại được giấy chứng sinh của nữ diễn viên. Thông tin ghi lại trong đó cho thấy tên khai sinh của cô là Estelle Merle Thompson – lấy theo họ của ông Arthur Thompson – cha đẻ của cô. Merle Oberon sinh năm 1911 tại Bombay, Ấn Độ. Cha của cô – ông Arthur Thompson – cũng không phải một quân nhân Anh mà thực tế là một kỹ sư đường sắt người Anh đến Ấn Độ làm việc.


Người sinh ra Merle Oberon khi đó chính là Constance Selby, một cô bé 12 tuổi. Thông tin này cũng được ghi lại trong giấy chứng sinh.


Điều gây sốc lớn nhất là cô bé Constance Selby lại là con gái riêng của Charlotte Selby – người khi đó đang là bạn gái của ông Arthur Thompson. Trước đây, bản thân bà Charlotte Selby cũng sinh ra cô con gái Constance Selby khi mới 14 tuổi.





Một đoạn diễn xuất của nữ diễn viên Merle Oberon bên cạnh nam diễn viên Laurence Olivier.



Nữ diễn viên Merle Oberon qua đời năm 1979 và đem bí mật này “xuống mồ”, suốt cuộc đời, bà không bao giờ công nhận Constance Selby là mẹ của mình và luôn nói rằng cha của bà là một quân nhân.



Merle trong phim “That Uncertain Feeling” (1941), diễn xuất bên nam diễn viên Ernst Lubitsch.


Người mà đáng lẽ Merle Oberon phải gọi là bà ngoại – Charlotte Selby – đã nuôi dưỡng Merle từ khi cô được sinh ra với tư cách là mẹ của Merle. Khi Merle ra đời, bà ngoại Charlotte của cô 26 tuổi, sau này, bà Charlotte được coi như mẹ của nữ diễn viên Merle. Đến năm 1914, cha của Merle – ông Arthur Thompson – mới bỏ nghề kỹ sư đường sắt để tham gia quân đội và sau đó qua đời vì bệnh viêm phổi cấp ngoài chiến trường.



Merle Oberon vào vai Cathy trong “Wuthering Heights” (Đồi gió hú – 1939), đóng cặp với nam diễn viên Laurence Olivier (vào vai Heathcliff).


Sau này, người mẹ bí mật của nữ diễn viên Merle – cô Constance Selby – kết hôn với một người đàn ông và có 4 người con. Lũ trẻ lớn lên và đều gọi Merle Oberon là dì mà không hay biết rằng đây thực tế là người chị cùng mẹ khác cha với mình.


Merle Oberon nổi tiếng với nhiều vai diễn ấn tượng, được yêu thích cả ở Anh và Mỹ hồi thập niên 1930-1940. Cô từng được đề cử nhận tượng vàng Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong phim “The Dark Angel” (1935). Trong suốt cuộc đời, Merle Oberon kết hôn 4 lần và có 2 người con.


Để che giấu bí mật về thân thế của mình, Merle Oberon thường nói rằng mọi giấy tờ, thủ tục được làm khi cô ra đời ở Tasmania đều đã bị mất trong một trận hỏa hoạn. Tuy vậy, bí mật này đã không thể che giấu gọn ghẽ khi bạn bè của Oberon phát hiện ra rằng cô từng lớn lên ở Bombay, giờ là thành phố Mumbai, Ấn Độ.


Giấy tờ chứng sinh của cô sau này được tìm thấy trong số 2,5 triệu bộ hồ sơ lưu trữ được Ấn Độ trả lại cho Anh sau 200 năm Anh áp đặt chế độ thuộc địa lên Ấn Độ. Sau khi nghiên cứu từng bộ hồ sơ, người ta đã tình cờ phát hiện ra sự thật về cuộc đời nữ diễn viên Merle Oberon.



Merle Oberon trong những năm tháng về sau.



Merle xuất hiện trong phim “The Scarlet Pimpernel” (1934) bên cạnh nam diễn viên Leslie Howard. Cô thuộc thế hệ vàng của nền điện ảnh Hollywood.


Xem thêm :hollywood, mỹ, anh quốc, Tasmania, cô bé, Nữ, charlotte, nam diễn viên Laurence Olivier, sinh ra Merle Oberon, Merle Oberon nổi tiếng, Merle Oberon, Thư viện Anh,


Nguồn tin: http://ift.tt/1b3o8dY




Đăng ký: Bản tin Pháp luật

0 comments:

Post a Comment

KInh Doanh

Nguồn Tin Mới

Powered by Blogger.