Saturday, February 1, 2014

Câu chuyện lạ thường về người lính Nhật tử thủ trong rừng suốt 29 năm

admin @ nguontinviet.com


Chân dung cựu sĩ quan quân đội Nhật ông Hiroo Onoda, người đã tử thủ trong rừng suốt 29 năm.


Ông Hiroo Onoda, cựu chiến binh Nhật Bản đã ở trong rừng rậm trên đảo Lubang gần Luzon, Philippines cho đến năm 1974 vì ông không tin rằng chiến tranh đã kết thúc. Mãi sau này, chỉ đến khi vị cựu sĩ quan chỉ huy đến tận nơi thuyết phục ông mới chịu rời khỏi nơi ẩn náu. Ông đã được chào đón như một người anh hùng khi trở về quê hương.


Ông Onoda từ chối đầu hàng cho đến khi vị cựu sĩ quan chỉ huy tới và yêu cầu hủy lệnh tử thủ.


Khi Chiến tranh thế giới 2 gần kết thúc, Trung úy Onoda bị cô lập trên đảo Lubang khi lính Mỹ tiến vào từ phía Bắc. Người lính trẻ được lệnh không đầu hàng – và ông đã tuân theo mệnh lệnh trong suốt 3 thập niên. “Mọi người lính Nhật Bản đều sẵn sàng hi sinh, nhưng do là sĩ quan tình báo nên tôi được lệnh tiến hành chiến tranh du kích và không được chết”, ông kể lại trong cuộc phóng vấn với tạp chí ABC năm 2010. “Thật hổ thẹn khi đã trở thành sĩ quan mà không thể thực hiện mệnh lệnh được giao”, ông nói thêm.


Khi ở trên đảo Lubang, ông Onoda đã trinh sát các căn cứ quân sự và thỉnh thoảng có các cuộc đụng độ với cư dân địa phương. Cùng chiến đấu với ông sau cuộc chiến là 3 người lính khác. Một người rời khỏi rừng năm 1950 và 2 người còn lại đã thiệt mạng, trong đó có 1 người chết trong cuộc đấu súng năm 1972 với lính trên đảo. Ông Onoda đã bỏ qua mọi nỗ lực yêu cầu ông đầu hàng của các nhóm tìm kiếm hay các thông báo của Nhật vì cho rằng đó là bẫy để dụ ông ra. “Tôi thấy các tờ rơi họ thả xuống nhưng lại đầy lỗi nên tôi cho rằng đó là âm mưu của người Mỹ”, ông kể với phóng viên ABC. Cuối cùng vào tháng 3/1974, cựu sĩ quan chỉ huy của Onoda đã tới Philippines để tự mình hủy bỏ lệnh chiến đấu của ông. Ông Onoda chào lá cờ Nhật Bản và bàn giao thanh kiếm của mình trong khi vẫn mặc bộ quân phục rách rưới.


Ông Onoda cuối cùng đã chịu đầu hàng chính phủ Philippines và bàn giao lại thanh kiếm vào năm 1974.


Chính phủ Philippines đồng ý miễn tội cho ông, dù nhiều người ở Lubang không bao giờ tha thứ cho cái chết của 30 người trên đảo do ông gây ra sau cuộc chiến. Sau khi đầu hàng, ông Onoda điều hành một trang trại ở Brazil, và tổ chức một loạt trung tâm huấn luyện sinh tồn ở Nhật Bản. Ông là một trong những người lính Nhật cuối cùng đầu hàng sau Chiến tranh thế giới thứ 2. Ngoài ra phải kể đến binh nhì Teruo Nakamura, một người lính Đài Loan phục vụ trong quân đội Nhật được tìm thấy khi đang trồng lúa một mình trên đảo Morotai (Indonesia) vào tháng 12/1974. Ông trở về Đài Loan và qua đời năm 1979.



Trở về quê nhà tại Nhật Bản, ông Onoda được tôn vinh như một người anh hùng vì tinh thần chiến đấu của mình.


Xem thêm :nhật bản, brazil, anh hùng, lạ thường, trung úy, vị cựu sĩ quan chỉ huy, Onoda, mỹ, đài loan, indonesia, philippines, câu chuyện,


Nguồn tin: http://ift.tt/1bPeLcm




Đăng ký: Bản tin Pháp luật

0 comments:

Post a Comment

KInh Doanh

Nguồn Tin Mới

Powered by Blogger.