Thursday, February 6, 2014

Phụ nữ xấu ấn tượng hơn phụ nữ đẹp?

admin @ nguontinviet.com

Một nghiên cứu mới được tiến hành bởi các nhà tâm lý học người Đức tại trường Đại học Jena đã đưa ra kết luận rằng những gương mặt xinh gái hoặc điển trai lại khó gây được ấn tượng mạnh đối với những người xung quanh bằng những… nhan sắc “khiêm tốn”.


Nếu bạn rất xinh đẹp và có nhiều nét ấn tượng đặc biệt như nữ diễn viên Angelina Jolie, với trán rộng, môi mọng, gò má cao… thì nhiều khả năng bạn sẽ khắc sâu được hình ảnh của mình vào tâm trí người khác.


Nhưng nếu nhan sắc của bạn thuộc loại “khá khá” nhưng không quá nổi trội, không có nét gì đặc biệt để “đánh dấu thương hiệu”, bạn sẽ khó lòng để lại dấu ấn sâu đậm trong tâm trí, ký ức của những người xung quanh.


Các nhà nghiên cứu ở trường Đại học Jena đã đưa ra hàng loạt những bức ảnh, bao gồm cả những người có nhan sắc ưa nhìn và những người có diện mạo “không được hấp dẫn lắm”. Kết quả cho thấy những người tham gia thí nghiệm nhớ rõ những gương mặt có “nhan sắc khiêm tốn” hơn hẳn.



Những người sở hữu “nhan sắc khiêm tốn” lại dễ được người khác nhận ra và ghi nhớ lâu hơn. Nếu muốn vừa xinh đẹp, vừa được người khác nhớ lâu, bạn phải có những nét riêng đặc biệt ấn tượng trên khuôn mặt.


Thực tế, từ trước đến nay, từ trong tâm khảm, con người vẫn luôn yêu cái đẹp, vì vậy, chúng ta ấn tượng, thích thú, phấn khích… mỗi khi nhìn thấy những gương mặt đẹp. Chính vì những cảm xúc trỗi dậy này mà sự hoạt động của lý trí, giác quan bị yếu đi một chút, nhường chỗ cho phần cảm xúc phát triển mạnh mẽ hơn, điều đó khiến những gương mặt ưa nhìn lại thường không thể được nhớ chi tiết đến từng đường nét.


Ngoài ra, những trạng thái cảm xúc như hưng phấn, dễ chịu khi nhìn thấy những gương mặt đẹp còn khiến bạn dễ nhầm lẫn. Nhiều khi, bạn gặp gỡ một người nào đó hấp dẫn lần đầu tiên trong đời nhưng lại cứ nghĩ đã gặp người này trước đó rồi. Đơn giản bởi cảm xúc đưa lại khi bạn đứng trước những gương mặt đẹp khá giống nhau, vì vậy, bạn thường có cảm giác “ngờ ngợ”.


Tuy gương mặt xinh xắn, ưa nhìn chưa chắc đã để lại ấn tượng sâu sắc nhưng thực tế, nghiên cứu cũng chứng minh một nhận định vốn tưởng chỉ là quan niệm không chính thống trong xã hội, rằng những người sở hữu nhan sắc khá sẽ có sự nghiệp thành công hơn.


Một nghiên cứu được tiến hành bởi trường Đại học Essex (Anh) đã chỉ ra rằng những người có nhan sắc khá sẽ dễ thành công hơn trong sự nghiệp, thậm chí ngay cả khi những năm tháng tuổi trẻ đã đi qua và thời kỳ “nhan sắc đỉnh cao” đã không còn nữa.


Theo thống kê thực tế, trong cùng một lứa tuổi, những người có nhan sắc khá thường nắm giữ những vị trí công việc cao hơn những người “nhan sắc giản dị, khiêm tốn”.


Thực tế, con người luôn có sự “ưu ái cái đẹp”, vì vậy, một gương mặt đẹp thường có vai trò hỗ trợ một cách vô thức nhưng khá quan trọng trong việc người khác đánh giá năng lực của bạn như thế nào, để từ đó quyết định vị trí của bạn trong công việc.


Nghiên cứu này đã theo sát sự nghiệp của hơn 8.000 người dân Anh. Kết quả cho thấy những người có nhan sắc đẹp nhất là những người thành công trong hầu hết các giai đoạn của cuộc đời. Vì vậy, thực tế, diện mạo hoàn toàn có thể giúp bạn ổn định vững chắc sự nghiệp.


Bích Ngọc
Theo DM


Xem thêm :essex, sự nghiệp thành công, trường Đại học Jena, được tiến hành bởi trường Đại học, phụ nữ xấu, angelina jolie, Anh, sâu đậm, phụ nữ đẹp, xinh đẹp, đặc biệt, đức,


Nguồn tin: http://ift.tt/1iA0wN3




Đăng ký: Bản tin Pháp luật

0 comments:

Post a Comment

KInh Doanh

Nguồn Tin Mới

Powered by Blogger.