Thursday, February 6, 2014

Huyền thoại Beckenbauer chỉ trích Pep Guardiola

admin @ nguontinviet.com

Pep Guardiola dường như đang thực hiện công việc của mình một cách hoàn hảo tại Bayern Munich. Bằng chứng là “hùm xám xứ Bavaria” độc chiếm ngôi đầu tại Bundesliga, bỏ xa Bayern Leverkusen (đội xếp thứ 2) tới 13 điểm, giành vé tham dự bán kết cúp QG Đức cũng như vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên Champions League. Có thể nói những kết quả mà Guardiola đạt được khiến cho không có bất cứ ai có thể chê trách chiến lược gia gốc Catalonia ở bất cứ điểm nào.



Tuy nhiên chủ tịch danh dự Franz Beckenbauer lại bất ngờ lên tiếng chỉ trích Guardiola đang sử dụng tài năng trẻ sáng giá Mario Gotze một cách sai lầm. Huyền thoại vĩ đại nhất trong lịch sử Bayern Munich cho biết: “Guardiola không hề tạo điều kiện cho cậu ấy phát huy khả năng khi sử dụng cậu ấy ở hành lang hai cánh thay vì thi đấu ở trung tâm. Bayern đang lãng phí tài năng của Gotze.”


Thực ra thì cựu cầu thủ Dortmund cũng đôi lần được sử dụng ở vị trí mà Beckenbauer cho rằng anh sẽ phát huy hết khả năng nhưng cũng khá hãn hữu. Lần gần đây nhất Gotze được bố trí thi đấu ở khu vực giữa sân đã từ trận đấu với Borussia Monchengladbach hồi tháng trước. Tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Đức thi đấu trong vai trò “số 9 ảo” và Bayern Munich giành chiến thắng với tỉ số 2-0 sau 90 phút đầy khó khăn.


Sau hơn nửa mùa giải khoác áo Bayern Munich, Gotze đã có được 6 bàn thắng sau 14 lần ra sân, tuy nhiên anh chưa hề có được một vị trí cố định trong đội hình. Beckenbauer nhận định: “Rõ ràng cậu ấy có thể chơi ở hành lang hai cánh, nhưng đó rõ ràng không phải là những sự lựa chọn tốt nhất cho cậu ấy.” Không những vậy, Beckenbauer cũng chưa hẳn đồng tình với ý tưởng sử dụng Gotze ở vị trí “số 9 ảo” của Guardiola.


Theo huyền thoại vĩ đại này thì “sẽ tốt hơn nếu Gotze thi đấu sau một tiền đạo, cậu ấy nguy hiểm hơn ở vị trí ấy.” Ngoài việc thường xuyên sử dụng Gotze để “trám” vào hai cánh, Guardiola rất có thể sẽ tiếp tục triển khai ý tưởng biến tài năng trẻ này trở thành một Messi của Bayern Munich. Trong quá khứ, Guardiola từng rất thành công với quyết định biến Messi từ một cầu thủ chuyên thi đấu dạt cánh trở thành trung tâm của hàng công Barcelona với vai trò “số 9 ảo” và trên hết là Gotze sở hữu lối chơi rất tương đồng với siêu sao người Argentina.


Ngọc Trung


Xem thêm :franz beckenbauer, pep guardiola, champions league, đức, barcelona, bayern munich, messi, mario gotze, bavaria, hành lang hai cánh, trở thành trung tâm, phát huy khả năng,


Nguồn tin: http://ift.tt/LCOO93




Đăng ký: Bản tin Pháp luật

0 comments:

Post a Comment

KInh Doanh

Nguồn Tin Mới

Powered by Blogger.