Wednesday, February 5, 2014

Chuyện về những phiên đấu giá… thịt heo giá bạc tỷ

admin @ nguontinviet.com

Những ngôi chợ chuyên bán một mặt hàng


Chợ cá Yên Sở


Chợ cá Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) có diện tích xấp xỉ 10.000m2, nằm sát đường vành đai 3 hướng Pháp Vân- Cầu Giẽ, là đầu mối trung chuyển cá của nhiều tỉnh phía Bắc và miền Trung. Theo thống kê, cả phường Yên Sở có trên 300 hộ dân làm kinh doanh, dịch vụ tại chợ cá. Ngoài ra, các “lái cá” hàng ngày từ nơi khác về đổ hàng, lấy hàng. Cá ở đây phần lớn có từ các tỉnh Hưng Yên, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình, Nam Định… sau đó được đưa vào các chợ trong nội thành hoặc xuất đi các tỉnh khác.


Chợ trâu bò Đại Sơn


“Soán ngôi” chợ trâu bò lớn nhất miền Bắc của chợ Cán Cấu (Lào Cai) là chợ Ú, thuộc xã Đại Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An). Chợ được thành lập từ năm 1967, họp mỗi tháng 6 phiên, vào các ngày 1, 6, 11, 16, 21 và 26 âm lịch. Ban đầu, số lượng mua bán chỉ vài chục con, nhưng vài năm gần đây, chợ phát triển nhanh chóng. Bình quân mỗi phiên chợ tập trung từ 2.000 – 2.500 con trâu, bò các loại. Trâu bò ở đây có nguồn gốc đa dạng, từ các tỉnh, thành trong và ngoài nước như Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar… Phần lớn trong số này được đưa tới các lò mổ.


Chợ gà Hà Vĩ


Là chợ gia cầm đầu mối lớn nhất của miền Bắc với gần 160 gian hàng, mỗi ngày, chợ gia cầm Hà Vĩ (Thường Tín, Hà Nội) là nơi diễn ra các hoạt động mua bán, trung chuyển gia cầm cho khu vực Hà Nội, Hà Nam…Theo Ban quản lý chợ, mỗi ngày chợ đầu mối Hà Vĩ cung cấp gần 100 tấn gia cầm các loại cho các chợ lẻ.


Nguồn tin: http://ift.tt/1gM4ANv




Đăng ký: Bản tin Pháp luật

0 comments:

Post a Comment

KInh Doanh

Nguồn Tin Mới

Powered by Blogger.